Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Tại sao quả óc chó được mệnh danh là thực phẩm cho trí não?

Có bao giờ bạn để ý quả óc chó trông giống như não bộ của con người? Đây không chỉ là sự trùng hợp ngẩu nhiên, một trong những lợi ích lớn nhất của quả óc chó là khả năng hỗ trợ cơ quan trọng nhất của con người - là bộ não. Ngày nay khoa học đã chứng minh, quả óc chó, vượt xa những loại hạt khác, thực sự trở thành thực phẩm cho trí não. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về lợi ích tuyệt vời này.


qua oc cho va loi ich tuyet voi cho nao



Chất béo Omega-3 – yếu tố then chốt trong giá trị dinh dưỡng của quả óc chó

Quả óc chó (walnuts) chứa một trong những chất béo omega-3 cao nhất so với bất kỳ loại hạt nào. Thực phẩm giàu omega-3 không chỉ tốt cho tâm trí của bạn, chúng còn được biết là hỗ trợ sức khỏe tim mạch và chống lại bệnh tim bằng cách giảm mức chất béo trung tính và giảm sự hình thành mảng bám nguy hiểm trong động mạch.



Tuy nhiên, cần lưu ý rằng loại axit béo omega-3 được tìm thấy trong quả óc chó, cũng như một số hạt khác như hạt Chia và hạt lanh, không phải là cùng loại omega-3 được tìm thấy trong cá như cá hồi. Hầu hết các nghiên cứu về chất béo omega-3 chứng minh các lợi ích mạnh về tim mạch và tăng cường não như vậy liên quan đến hai chất béo omega-3 được tìm thấy trong cá: EPA và DHA.

 

Loại omega-3 được tìm thấy trong quả óc chó được gọi là ALA, hoặc axit alpha-linolenic. Người ta tin rằng cơ thể có thể tạo ra các loại ưa thích, EPA và DHA, từ loại được tìm thấy trong quả óc chó (ALA).


qua oc cho organic



Qủa óc chó giúp cải thiện tâm trạng, chống chán nản, trầm cảm


Omega-3 được tìm thấy trong quả óc chó hỗ trợ chức năng não tối ưu trên một số cấp độ. Có bằng chứng sinh học về hàm lượng chất béo omega-3 thấp là yếu tố góp phần gây ra trầm cảm cũng như một số rối loạn hành vi và nhận thức khác. Các chất béo thiết yếu được sử dụng trực tiếp để tạo màng bên ngoài của tế bào và trợ giúp chức năng dẫn truyền thần kinh.

 

Chất béo Omega-3 giúp tạo thành lớp màng ngoài mềm mại của các tế bào, giúp chúng có khả năng giao tiếp với nhau. Điều này rất quan trọng cho phép chuyển động các chất dẫn truyền thần kinh “cảm giác tốt”, như dopamin và serotonin, lưu thông vào và ra khỏi các tế bào. Nếu không có đủ loại chất béo thích hợp trong chế độ ăn uống của bạn, chức năng dẫn truyền thần kinh bị ảnh hưởng và nhiều người cảm thấy những ảnh hưởng trong cảm giác lo âu gia tăng, căng thẳng mãn tính, cảm giác thèm ăn, mệt mỏi và thay đổi tâm trạng. Đây là lý do tại sao chất béo là rất quan trọng để chống trầm cảm và lo âu.

 

Đã có những nghiên cứu được thực hiện liên kết việc tiêu thụ một lượng lớn chất béo omega-3, thường ở dạng cá hoang dã, thêm vào các loại hạt nhất định như quả óc chó, để giảm tỷ lệ trầm cảm. Các thử nghiệm lâm sàng có kiểm soát nghiên cứu ảnh hưởng của omega-3 trong trầm cảm và phòng ngừa bệnh tim tiếp tục được tiến hành tại một số trung tâm nghiên cứu lớn. Dường như chúng ta càng tìm hiểu về cách thức các axit béo đặc biệt này hoạt động, chúng ta càng nhận ra rằng lợi ích của chúng rất ấn tượng, nhưng hầu hết mọi người đều thiếu và không thể đủ khả năng để có được.



Qủa óc chó giúp cải thiện trí não và bảo tồn trí nhớ

Quả óc chó cũng là một siêu thực phẩm có thể làm chậm lão hóa. Các chất béo omega-3 của quả óc chó cũng rất quan trọng để hỗ trợ trí nhớ và xử lý suy nghĩ. Nhiều người bị mắc bệnh trầm cảm cao hơn do thiếu omega-3 thiết yếu cũng là nạn nhân của sự suy giảm nhận thức. Điều này bao gồm các tình trạng liên quan đến tuổi như sa sút trí tuệ, bệnh Alzheimer và suy giảm trí nhớ khác.

 

Khi các nhà nghiên cứu từ Khoa Hóa sinh và Thần kinh tại Đại học Karachi đánh giá ảnh hưởng của quả óc chó lên việc học và trí nhớ ở chuột, họ đã tìm thấy những cải thiện đáng kể trong việc học và nhớ những con chuột được điều trị bằng quả óc chó so với các chuột đối chứng (không dùng quả óc chó). Chuột dùng quả óc chó cũng thể hiện sự giảm đáng kể lượng thức ăn, mặc dù điều này không có tác động tiêu cực đến sự phát triển bình thường của chúng. Một phân tích bộ não của chúng cho thấy chức năng dẫn truyền thần kinh tăng cường, bảo vệ chống lại thiệt hại và cải thiện trong dây thần kinh kiểm soát sự trao đổi chất.



Qủa óc chó – một cách tuyệt vời để bổ sung chất béo omega-3 cho trẻ

Nhiều chuyên gia y tế khuyên bạn nên cho trẻ ăn quả óc chó như một món ăn bổ dưỡng cho não. Một số nghiên cứu đã chứng minh,  khi trẻ em được bổ sung chất béo omega-3 hoặc tiêu thụ nhiều omega-3 từ thực phẩm, sẽ giúpgiảm các vấn đề về hành vi và ít các triệu chứng liên quan đến ADHD ở trường học. Rối loạn tăng động giảm chú ý (tiếng Anh: Attention-deficit hyperactivity disorder - ADHD) là một trong những rối loạn phát triển thường gặp ở trẻ em, đặc điểm chung của ADHD là những hành vi hiếu động quá mức đi kèm sự suy giảm khả năng chú ý. Căn bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng học tập và gây khó khăn trong quan hệ với mọi người.)

 

Khi xem xét thật khó để có nhiều trẻ em ăn cá đánh bắt tự nhiên một cách thường xuyên, việc dùng quả óc chó vào bữa ăn của chúng là một cách tuyệt vời để cung cấp cho chúng omega-3 tự nhiên hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng.



Trong khi chất béo ALA omega-3 từ quả óc chó có nhiều lợi ích cho sức khỏe - và quả óc chó tự cung cấp các chất dinh dưỡng khác như axit béo không bảo hòa đa n-6 (linoleate) và n-3 (linolenate), chất xơ…Việc bổ sung omega-3 từ cá tự nhiên cũng là cần thiết. Tốt nhất là nên tiêu thụ tất cả ba loại chất béo omega-3 (ALA, EPA, DHA) cho những lợi ích tối ưu, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải tạo sự đa dạng, cân bằng trong chế độ ăn uống của bạn và ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau; và chọn sản phẩm organic nếu có thể để giảm trừ những nguy hại từ GMOs, thuốc trừ sâu, hóa chất tổng hợp.


sua bot oc cho huu co ecomil


Theo: draxe.com


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận